Tính cách con người ấn độ

  -  
/>Deprecated: Function session_register() is deprecated in /home/thunguye/public_html/functions.php on line 91Thu Nguyet Personal Site - Vnạp năng lượng Thu Nguyệt
*
*
*
T R A N G C H Ủ Thơ Thu Nguyệt
Vnạp năng lượng Thu Nguyệt
Nhật ký tác giả
Viết về tác phđộ ẩm TN
Phyên ổn về Thu Nguyệt
Tác phẩm Đặng Ca Việt
*
*
Giới thiệu
ĐỒNG THÁPhường MƯỜI...">
*
Ai ơi về ĐỒNG THÁP.. MƯỜI...

Bạn đang xem: Tính cách con người ấn độ

QUÁN CƠM CHAY">
*
ĐỊA CHỈ QUÁN CƠM CHAY
*
QUÁN ĂN CHAY

Quảng Cáo
THIỀN TÂM">
*
Khu nghỉ dưỡng & điều trịỊ THIỀN TÂM
*
*
Vnạp năng lượng Thu Nguyệt - BÚT KÝ

Ấn Độ hồn nhiên

Đất nước của những con người không tất tả bon chen. Nhu hòa tự tại là một vào những đặc điểm tính cách dân tộc, điều đó đã khiến Ấn Độ trở thành quốcgia hiếm hoi trên thế giới giành lại độc lập chủ quyền từ tay kẻ xâm lược bằng phương thơm pháp bất bạo động. Gần gũi, hài hòa với vạn vật thiên nhiên, ko giết chóc sát sinh động vật bừa bãi là quan tiền điểm sống của người Ấn. Đa số người dân không ăn mặn trường; nhìn gương mặt nào ta cũng thấy phảng phất một niềm tín ngưỡng…

Nụ cười Ấn Độ

Điều đầu tiên tuyệt đỉnh thích thú nhất lúc đến với với đất nmong Ấn Độ là bạn sẽ dễ dàng nhận thấy nụ cười và ánh mắt thân thiện từ những người mà người mua gặp dọc dường. Dù người mua hàng sẽ ngồi trên xe ô-tô, xe của quý khách hàng có thể tung bụi phủ mù lên người họ, nhưng lại chỉ là người mua hàng gởi đi một ánh mắt thân thiện, vững chắc khách hàng sẽ được nhận lại một nụ cười, một cái vẫy tay, tuyệt cái nhìn trìu mến rất hồn nhiên. Người Ấn dễ mở lòng, dễ bỏ qua, nhu hòa và điềm tĩnh. Nếu có một cuộc va chạm giao thông vận tải nhẹ trên đường, họ sẽ không sửng cồ tnhóc con cãi, phân thắng bại được thua kém, bực lắm thì chỉ làu bàu vài câu rồi đứng dậy tự lo giải quyết hậu quả. Nếu là người thuộc giai cấp cao, họ sẽ mắng người giai cấp thấp một câu, và người giai cấp thấp - dù ko có lỗi gì - cũng dịu dàng chịu nhận, rồi yên ổn lặng giải tán. Ấn Độ còn tục phân biệt giai cấp khá nặng, nhưng mà họ nhi nhiên chấp nhận điều đó rất bình thản nhẹ nhàng. Một điều rất tuyệt là dù có sự phân biệt giai cấp tuy thế cách sống của họ lại ko có sự phân biệt. Người giàu cũng ăn uống uống, sinc hoạt giản dị như người bình dân, gần đúng cách nhu mong hưởng thụ giữa họ không quá lạ thường. Người Ấn không đề cao nhu mong hưởng thụ. Bạn sẽ hiếm thấy những quán ăn, nhà hàng, bia rượu, quán karaoke tuyệt các tiệm Net với những trò vui chơi giải trí lắm giống ở ta. Ở Ấn Độ tổng hợp ko có tệ nhậu nhẹt. Rượu có thể được bán sau 6 giờ chiều, ai muốn uống có thể tải về nhà âm thầm uống. Nam giới ít hút thuốc lá, cầm vào đó là nạp năng lượng trầu. Trầu được chế biến đóng gói sẵn trong những tếp nhỏ, (như kiểu bịch dầu gội đầu ở ta), treo bán khắp khu vực. Đi đường, nhiều lúc ta sẽ thấy chình họa một anh chàng Ấn Độ dừng xe, móc trong túi ra một gói nho nhỏ nhỏng gói kẹo, xé và cho vào miệng nhai ngon lành, lát sau phun một phát nhẹ nhàng nhỏng phà khói thuốc. Ở các trung vai trung phong thành phố lớn, có thể có vài địa điểm ăn uống vui chơi nhưng chủ yếu là phục vụ cho du khách; người Ấn đa phần ít có nhu cầu ăn nghịch dù họ có lối sống khá nhàn nhã, ko tất bật với công việc. Quan điểm sống của người Ấn rất tphát âm dục tri túc, không hối hả bon chen. Đời sống tinc thần chủ yếu dựa vào niềm tin tôn giáo. Nhu hòa tự tại là một vào những đặc điểm tính cách dân tộc, điều đó đã khiến Ấn Độ trở thành quốc gia hiếm hoi trên thế giới giành lại độc lập chủ quyền từ tay kẻ xâm lược bằng pmùi hương pháp bất bạo động.

Với số dân đông đứng nhì thế giới, tỉ lệ giữa phái nam và nữ cũng ko chênh lệch quá xa tuy thế nguồn lao động xã hội nhiều loại chỉ tập trung vào phái nam giới. Gần nửa tỉ người nữ Ấn Độ nhiều loại cả đời chỉ loanh xung quanh với công việc nhà và chăm sóc nhỏ cái. Trong các chợ búa, cửa hiệu, công sở… chỉ nhìn thấy bóng dáng người phái nam buôn bán, làm việc. Sa-ri của người phụ nữ Ấn Độ rất đẹp, hoa vnạp năng lượng mong kỳ, rực rỡ. Lạ một điều là bộ sa-ri phơi bày phần hông và bụng khá nhiều tuy thế không gây cảm giác hở hang gợi cảm nhỏng những trang phục khác. Phụ nữ Ấn Độ ít cười, nét mặt thường thoáng vẻ buồn man mác…

Dấu ấn tôn giáo

Nhìn vào bất cứ gương mặt người Ấn nào ta cũng thấy phảng phất một niềm tín ngưỡng. Trẻ nhỏ được vẽ những quầng mắt đen sắc để đại diện, phụ nữ thì chấm dấu son giữa trán, vệt màu đỏ dọc đường ngôi bên trên tóc... Hầu hết người Ấn đều theo một tôn giáo nào đó, ít ai không có tín ngưỡng. (80,5% theo đạo Hindu, 13,4% theo đạo Hồi, 2,3% theo Thiên chúa giáo, 1,9% theo đạo Sikh, 0,76% theo đạo Phật, 0,4% theo đạo Jai-na; số còn lại theo các tôn giáo khác.) Có lẽ một phần nhờ vào niềm tin tôn giáo mà Ấn Độ ít tệ nạn xã hội, ít trộm cắp, ít nhậu nhẹt, sa đà, sang chảnh lêu lỏng… giữ được giềng mối đạo đức xã hội.

Người Ấn ko mong kỳ chú trọng hình thức về nhà cửa, xe cộ cộ. Nhà cửa xây đậy rất đối chọi giản. Các vùng nông buôn bản, nhà thường chỉ sơn trát phía bên phía trong, mặt ngoài cứ để tường gạch mộc. Rất nhiều nhà vào tình trạng xây dang dở, đủ ở là ngưng, không cần hoàn thiện. Ngay cả thủ đô Deli cũng ít có những căn hộ hoành tráng; việc trang trí mang đến “mặt tiền” nhà cửa chắc còn chiến bại khuôn khổ tỉnh lẻ nước ta. Khu tưởng niệm thánh Mahatma Gandhi ở giữa thủ đô cũng được kiến trúc rất giản dị, quần thể vực chính chỉ là một cái bục thấp, bên trên dựng một trụ đèn nhỏ để thắp ngọn lửa phía bên trong. Khu tưởng niệm là cả một vùng đất rộng không bến bờ chỉ để trồng những bãi cỏ và cây cối tự nhiên. Người Ấn không chuyên chút vào việc xây cất nhà cửa mà lại quan liêu trọng việc xây che đền đài. Những công trình tương quan đến tôn giáo được xây dựng công sức. Tại Deli, ngôi đền Ấn giáo lớn nhất mới được xây dựng hoàn tất vào năm 2002 thật hoành tráng. Chiêm ngưỡng kiến trúc ngôi đền này khiến ta tin rằng nếu muốn, bé người hiện đại có thể tạo ra những kỳ quan thế giới ko kém người xưa. Tại Agra, cách Deli sấp xỉ 200km có kỳ quan tiền thế giới Taj Mahal, mệnh danh là “Lâu đài tình ái” lớn nhất hành tinc. Công trình được xây dựng trong 2hai năm với kiến trúc nổi trội được tính toán chính xác đến từng cm (4 trụ cột quanh ngôi đền chính được xây nghiêng ra ngoài 1centimet đề phòng động đất). Ngắm nhì công trình này, thật nể phục bàn tay xây dựng của người Ấn Độ xưa và nay. Đương nhiên là ko thể chỉ dẫn để so sánh, đánh giá giữa một tác phẩm làm bằng tay với một tác phẩm được mang lại ra từ máy dù là ở góc độ thẩm mỹ tuyệt chuẩn mực nào.

Gần gũi, hài hòa với thiên nhiên, ko giết chóc sát sinh động vật bừa bãi là quan liêu điểm sống của người Ấn. Đa số người dân ăn chay trường. Thực phẩm ở chợ bày bán chủ yếu là các mặt hàng rau củ đậu ngũ cốc, rất ít thịt cá. Chợ thực phẩm ở Ấn Độ rất nhỏ lẻ, ko có chợ lớn. Người Ấn ăn uống ít, ít ăn và khẩu phần ăn rất đối kháng giản. Khắp vị trí trên đất Ấn, các loại gia súc chyên ổn muông sống rất im bình. Bên bờ sông Hằng người ta còn cắm đầy cả những cây tre dùng đến chlặng đậu nghỉ chân. Xe xe taxi, hàng rào quanh các cơ sở nhà nước được đánh đồng bộ màu vàng và xanh sở hữu ý nghĩa biểu trưng thân thiện bảo vệ môi trường. Đương nhiên môi trường ở phía trên được đọc là môi trường xanh, chớ còn khái niệm sạch thì đối với người Ấn lại thuộc về một hệ qui chiếu khác! Người Ấn sống hồn nhiên bắt buộc những hoạt động “vệ sinh cá nhân” của con người được ptương đối bày hết sức tự nhiên không cần che đậy. Việc “tiểu đường” khắp khu vực là chuyện bình thường. Ở các làng quê, sáng sớm người dân ra “ị đồng” đông vui nhộn nhịp nhỏng họp tổ dân phố!

 Ở các vùng nông buôn bản và thậm chí ngay ở phố thị, người ta sử dụng rất nhiều phân bò vào việc đun nấu. Phân bò được nhào nặn với rơm và đất bùn, vo lại thành từng bánh, rồi phơi lên nóc nhà hoặc dán lên các bờ tường. Ngay giữa thành phố thánh địa Varanaham mê – vị trí được coi là một vào bốn điều mong mong của người Ấn giáo (1: Kính thờ thần Shiva; 2: Tắm và uống nmong sông Hằng; 3: Kết bạn với thánh nhân; 4: Được cư trú sinh sống thánh địa Varanasi) thì phân bò cũng được phơi dán rất nhiều bên trên các bờ tường ven đường phố một cách thoải mái hồn nhiên. Có lẽ đối với người Ấn, bé ruồi và nhỏ bồ câu đều được họ nhìn với ánh mắt bình đẳng tương đồng.

Xem thêm: Cách Làm Thịt Chua Đơn Giản, 3 Món Thịt Lợn Muối Chua Nhắc Đến Là Thèm

Niềm tin và tập tục bên sông Hằng

Người Ấn nhiều phần xem cái chết là một điều hết sức bình thường, đó chỉ là một giai đoạn chuyển tiếp vào vòng luân hồi, tái sinh, giải thoát. Do đó, ko có sự khóc than tmùi hương tiếc xuất xắc tổ chức tống táng long trọng. Chỉ vài giờ sau khoản thời gian qua đời, người chết được quấn bằng những lớp vải, để lên chiếc cáng làm bằng nhị tkhô giòn tre, khênh đến bờ sông gần nhất, hỏa thiêu rồi đẩy tro cốt xuống sông là hoàn thành. Rất gọn gàng đối kháng giản. Việc hỏa thiêu rất sơ sài đề xuất xác người chưa cháy hết là chuyện bình thường, người ta vẫn đẩy cái xác ấy xuống sông. Sông Hằng là địa điểm mà hoàn toàn người Ấn giáo nào cũng hy vọng muốn Khi chết được thiêu và rải tro cốt xuống dòng thiêng ấy. Sông Hằng ở đoạn thánh địa Varanatê mê là địa điểm được cho là rất linh thiêng bắt buộc điểm thiêu xác tại phía trên tập trung số lượng rất đông, ngày cao điểm có thể đến hàng trăm xác. Xác người có đến được đặt rải rác mặt bờ sông hóng đến lượt. Bãi thiêu xác lộ thiên, chó, bò, dê… thoải mái đi lại rảo quanh, quạ từng đàn cất cánh lượn đậu lên những cái xác rất bình thường.

Người Ấn chỉ xây nhà mặt bờ phía Tây sông Hằng, bờ Đông với những bãi cát tít tắp (địa điểm phát nguồn câu thành ngữ “Hằng hà sa số”) được để trống cho người ta chiêm bái Khi mặt trời lên. Lễ hội sông Hằng diễn ra hằng đêm, người ta cúng lễ nhì vị thần là thần Shiva và Nữ thần Sông Hằng. Hình hình ảnh hai vị thần được khắc vẽ bên trên hai trụ cột màu hồng rất lớn bên bờ sông. (Tượng Bà Chúa Xứ ở ta có vẻ mặt và hình thể rất giống như hình vẽ Nữ thần Sông Hằng) Niềm tin, tập tục tắm và uống nước sông Hằng để rửa sạch tội lỗi và giải thoát khỏi vòng luân hồi của người theo đạo Hindu vẫn được duy trì bất kể sự ô nhiễm ngày càng kinh khủng của nước sông Hằng. Rất nhiều ý kiến ko đồng thuận với sự bất ổn trong tập tục này. “Ncầu dù sạch đến đâu cũng không thể rửa sạch tội lỗi ở trong tim. Muốn tkhô giòn lọc trung ương phải vậy đổi hành động, muốn nuốm đổi hành động phải điều chỉnh nhận thức…” - Tiến sĩ Phật học ở Ấn Độ T.Nhật Từ nói trong một bài phát biểu về việc tắm và uống ncầu sông Hằng trong tình trạng ô nhiễm mất vệ sinch kinh hoàng hiện nay.

Niềm tin tôn giáo lâu đời sẽ ăn sâu và trở thành tập tục vnạp năng lượng hóa; tập tục văn hóa là một bộ phận cấu thành bản sắc dân tộc. Người Ấn rất kiên định vào việc giữ gìn bản sắc dân tộc, đó là điều rất tuyệt. Nhưng có những niềm tin và tập tục cần được hiểu đúng và điều chỉnh mang đến phù hợp với sự phát lên của xã hội. Thái độ bình tĩnh nhẹ nhàng trước cái chết của người Ấn là tốt, tập tục thiêu xác là hay, tuy nhiên thế vì cứ thiêu lộ thiên tạo phản cảm rùng rợn và mất vệ sinc, người Ấn có thể chọn pmùi hương pháp thiêu xác kỹ lưỡng trong các lò thiêu. Lễ hội sông Hằng rất đặc trưng, độc đáo, dẫu vậy giá nlỗi người Ấn có thể ráng cách tắm và uống nmong sông Hằng bằng việc đến trcầu dòng sông xinc đẹp kỳ vĩ này để chiêm bái, tạo sự tlỗi thản mang lại trung ương hồn núm vì phải nhảy ùm xuống sông ngụp lặn làm ô nhiễm nó rồi uống vào cơ thể dòng nmong mất vệ sinh ấy. Tất cả mọi việc trên đời đều có thể hoàn mỹ, xuất xắc rộng nếu bé người biết sáng suốt lựa chọn, tkhô nóng lọc và tiến lên đúng. Nhưng thế nào là đúng? Nếu có được chỉ duy nhất một câu trả lời thì thế giới này ắt đã không như chúng ta đang sống hiện nay.

Xem thêm: Khám Phá Tính Cách Cùng Enneagram, Enneagram Là Gì

Và nếu các dân tộc bên trên thế giới đều có đức tính nhu hòa, điềm tĩnh, thân thiện, nhận hậu và biết sống hài hòa với vạn vật thiên nhiên, gìn giữ môi trường thì cuộc sống bé người trên hành tinc xinc đẹp này của chúng ta sẽ tốt biết bao!

*
Những em bé ở các vùng quê Ấn Độ hồn nhiên giơ tay vẫy lúc thấy bất cứ đoàn xe cộ khách nào chạy qua...